สถานการณ์โควิค-19 อาจทำให้ Apple เริ่มจัดงานเปิดตัว iPhone 14 ในรูปแบบออนไลน์ 

           สถานการณ์โควิค-19 อาจทำให้ Apple มีการพูดถึงการเตรียมการจัดงานในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของทาง Apple ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่างานที่ทาง Apple กำลังจะมีการจัดในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้น่าจะเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ซึ่งก็คือ iPhone 4 อย่างไรก็ตามมีการพูดถึงประเด็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้กันเป็นอย่างมาก

โดยหลายคนคาดการณ์ว่าการเปิดตัวผลิตภัณฑ์นี้น่าจะมาในรูปแบบของออนไลน์เหมือนเดิมเนื่องจากว่า  gclub ทางเข้า ล่าสุด  สถานการณ์เรื่องของการระบาดของไวรัสโควิด-19  ยังไม่ดีขึ้นและเชื่อว่า Apple เองก็ยังไม่พร้อมที่จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในรูปแบบของออฟไลน์ด้วยเช่นกัน 

         นักข่าวจากสำนักข่าว Bloomberg  มาร์ค เกอร์แมน  ได้ออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าวด้วยว่าการที่ทางบริษัทแอปเปิลจะมีการจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในช่วงประมาณเดือนกันยายนนี้เชื่อว่าน่าจะเป็นการเปิดตัว iPhone 4 ส่วนรูปแบบของการจัดการร้าน มาร์ค เกอร์แมน ก็เช่นเดียวกันว่าทาง Apple จะยังคงจัดในรูปแบบของออนไลน์เช่นเดิมเหมือนกับปีที่ผ่านมา

           เนื่องจากว่าในขณะนี้จากข้อมูลที่ทาง Apple ได้มีการเปิดเผยออกมานั้นเป็นข้อมูลที่ทาง Apple นำเสนอผลิตภัณฑ์ชิ้นใหม่ๆออกมาด้วยการถ่ายทำเป็นแบบวีดีโอซึ่งมีการถ่ายทำไปบ้างบางส่วนแล้วนั่นหมายความว่าผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ทาง Apple จะนำมาเปิดเผยในงานในเดือนกันยายนนี้นั้น ทางบริษัท Apple น่าจะยังไม่มีความพร้อมที่อยากจะมีการจัดงานแบบออฟไลน์ดังนั้นจึงได้ถ่ายทำวีดีโอนำเสนอผลิตภัณฑ์ขึ้นมาเพื่อจัดงานพบปะสังสรรค์กันในรูปแบบของออนไลน์แทน 

           มาร์ค เกอร์แมน ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมด้วยว่าในช่วงประมาณครึ่งเดือนแรกของเดือนกันยายนนั้นเชื่อว่าสาวกของ Apple ทุกคนน่าจะเริ่มได้เห็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ทาง Apple เตรียมจะมาเปิดเผยแล้วแล้วก็มักจะเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของทาง Apple อยู่แล้วว่าเมื่อใดก็ตามที่จะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่หรือประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ใหม่นั้นก็จะมีการนำผลิตภัณฑ์ออกมาแชร์ในโลกโซเชียลเป็นออเดอร์ให้กับบรรดาสาวกได้เห็นกัน 

          สำหรับการจัดงานในรูปแบบออนไลน์ที่ทาง Apple เคยมีประสบการณ์การจัดงานมานั้นถือว่าจับได้ดีเลยทีเดียวซึ่งจะมีการกำหนดเวลาที่ชัดเจนแน่นอนและการจัดงานนั้นก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร  นอกจากนี้ระยะเวลาในการจัดงานนั้นก็ไม่นานมายืดเยื้อมากจนเกินไปทำให้หลายคนที่เข้าไปชมการจัดงานของทาง Apple ผ่านทางออนไลน์ก็รู้สึกพอใจกับการจัดงานของ Apple ได้เช่นกัน

         ถึงแม้ว่าจะมีการพูดถึงเกี่ยวกับเรื่องของการจัดงานกันอยู่แต่ทาง Apple ก็ยังไม่ได้มีการออกมาเปิดเผยรูปแบบของการจัดงานว่าจะเป็นไปในลักษณะไหนดังนั้นหากใครสนใจผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของทาง Apple ก็ต้องเรียนรู้ข่าวสารจากทาง Apple ซึ่งเชื่อว่าในช่วงประมาณปลายเดือนสิงหาคมทาง Apple น่าจะมีการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างแน่นอนโดยอาจจะมีการเปิดเผยรูปแบบของการจัดงานว่าจะเป็นแบบออฟไลน์หรือออนไลน์นั่นเอง