รัสเซีย กำลังเจอปัญหาแรงงาน ด้านไอที เตรียมย้ายออกนอกประเทศ 

         สำหรับสงครามระหว่างประเทศรัสเซียกับประเทศ ยูเครน นั้นมีการทำสงครามกันมานานกว่า 1 เดือนแล้ว

แรัสเซีย กำลังเจอปัญหาแรงงาน ละยังไม่มีทีท่าว่าทั้งสองประเทศนั้นจะมีการยุติสงครามแต่อย่างใด   ซึ่งถ้าใครติดตามข่าวสารเกี่ยวกับสงครามจะรู้ดีว่าการเกิดสงครามของทั้งสองประเทศนั้นส่งผลกระทบอย่างหนักกลับทั่วโลกและที่สำคัญที่สุดนั้นประเทศที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดก็คือประเทศที่มีการก่อสงครามเป็นประเทศแรกนั่นก็คือประเทศรัสเซียนั่นเอง  

          การกระทำของรัฐบาลของประเทศรัสเซียนั้นไม่ได้ส่งผลที่จะทำให้เกิดความไม่พอใจจากทั่วโลกเพียงเท่านั้นแม้แต่ประชากรของประเทศรัสเซียเองก็ไม่พอใจการกระทำของรัฐบาลของตนเองเช่นเดียวกันแน่นอนว่าบางคนซึ่งเป็นพลเมืองของประเทศรัสเซียอาจจะพอใจกับการก่อสงครามในครั้งนี้แต่หลายคนก็มองว่ามันไม่ควรจะมีสงครามเกิดขึ้นในยุคที่ยังมีการระบาดของไวรัสโควิด และยังเป็นยุคที่เศรษฐกิจของทุกประเทศนั้นยังคงมีปัญหาอยู่

          สำหรับอีกประเด็นที่ทางรัฐบาลรัสเซียกำลังเจอกับปัญหาใหญ่นอกเหนือจากปัญหาการต่อต้านจากหลายประเทศทั่วโลกที่ออกมาคว่ำบาตรการก่อสงครามของรัสเซียในครั้งนี้ก็เป็นปัญหาของประชากรของประเทศรัสเซียเองที่ในขณะนี้มีหลายคนมากที่พยายามที่จะนำตัวเองออกนอกประเทศ

โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้คนที่เป็นแรงงานทางด้านไอทีต่างก็มองว่าต้องการที่จะย้ายออกไปอยู่ประเทศที่ 3 อย่างประเทศเพื่อนบ้าน  เช่นประเทศตุรกีหรือแม้แต่ประเทศจอร์เจียและประเทศรัสเซียนั่นเองและบางคนยังมีการวางแผนการที่จะย้ายอยู่ประเทศใหญ่ๆในอย่างประเทศอังกฤษหรือแม้แต่ประเทศเยอรมันอีกด้วย 

       สำหรับสาเหตุที่หลายคนสงสัยว่าทำไมพลเมืองชาวรัสเซียจึงอยากที่จะออกจากประเทศของตนเองแล้วย้ายไปอยู่ประเทศอื่นสาเหตุสำคัญนั้นก็เพราะว่าหลังจากที่มีการเกิดสงครามแล้วหลายประเทศให้การคว่ำบาตรประเทศรัสเซียเป็นอย่างมากจะเห็นได้จากสกุลเงินของประเทศรัสเซียอยู่ในตอนนี้แทบจะไม่มีค่าอะไรเลยสกุลเงินรูเบิลนั้นในขณะนี้ถ้าหากไปเทียบหรือไปใช้งานที่ประเทศอื่นนั้นแทบจะไม่สามารถใช้งานได้

          นอกจากนี้เมื่อวานรัฐบาลรัสเซียเห็นว่าต่างประเทศให้การคว่ำบาตรรัสเซียทางรัฐบาลรัสเซียก็มีการต่อต้านเกี่ยวกับเรื่อง    ทางเข้า ufabet ภาษาไทย    ของการสกัดกั้นสกุลเงินของต่างประเทศไม่ให้สามารถทำธุรกรรมในประเทศรัสเซียได้จึงส่งผลทำให้ประชากรในรัสเซียได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักค่าแรงในประเทศรัสเซียนั้นถูกกดต่ำลง

ดังนั้นเพื่อความอยู่รอดไม่ว่าจะเป็นวิศวกรรมศาสตร์หรือคณิตศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์หรือแม้แต่ผู้ที่มีความชำนาญเรื่องของเทคโนโลยีด้านไอทีต่างๆก็ต้องการให้ตนเองอยู่รอดจึงอยากจะผันตัวเองไปอยู่ประเทศอื่นเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีนั่นเอง