วัยรุ่นสาวเรียนวิธีการใช้งานสัญญาณมือขอความช่วยเหลือ จาก tiktok ทำให้รอดพ้นจากการถูกกักขังหน่วงเหนี่ยว 

    มีการเปิดเผยออกมาจากสำนักข่าวของประเทศสหรัฐอเมริการะบุว่าได้มีหญิงสาววัยรุ่นคนหนึ่งซึ่งเธอมีอายุอยู่ประมาณ 16 ปีได้หายตัวออกไปจากบ้านพัก

ซึ่งทางครอบครัวของเธอนั้นก็ได้มีการแจ้งความเอาไว้อย่างไรก็ตามระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตามหาหญิงสาวคนดังกล่าวนั้นปรากฏว่าได้มีพลเมืองดีเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าพบเห็นหญิงสาวนั่งอยู่ภายในรถโดยมีชายชราเป็นผู้ขับรถด้วยหญิงสาวคนดังกล่าวแสดงสัญลักษณ์มือเป็นสัญลักษณ์เพื่อขอความช่วยเหลือ

    ซึ่งสัญลักษณ์ดังกล่าวนั้นเป็นที่นิยมมากในกลุ่มวัยรุ่นในประเทศสหรัฐอเมริกาโดยการเรียนรู้สัญลักษณ์นี้มาจาก Application tiktok    สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้พลเมืองดีได้มีการสังเกตว่ามีหญิงสาวคนหนึ่งนั่งอยู่ในรถขณะที่รถกำลังวิ่งไปนั้นเธอมีท่าทางที่เป็นทุกข์และที่สำคัญเธอได้มาทำการแสดงสัญลักษณ์มือ

ซึ่งเขาเคยเข้าไปดูใน Application tiktok ด้วยสัญลักษณ์นี้เป็นการสอนให้มีการใช้เมื่อต้องการขอความช่วยเหลือโดยผู้ที่เสนอวิธีการสอนสัญลักษณ์นี้ก็คือมูลนิธิสตรีแห่งแคนาดาโดยสัญลักษณ์นี้มีการสอนมานานตั้งแต่ช่วงปีค.ศ 2020 แล้ว

      เนื่องจากว่าทางมูลนิธิสตรีแห่งแคนาดานั้นต้องการที่จะช่วยเหลือคนที่ได้รับความรุนแรงและต้องการขอความช่วยเหลือแต่ไม่สามารถที่จะตะโกนขอความช่วยเหลือได้ก็สามารถที่จะขอความช่วยเหลือแบบเงียบๆด้วยการใช้สัญลักษณ์มือได้นั่นเองโดยในขณะนี้สัญลักษณ์มือดังกล่าวมีการเผยแพร่อย่างกว้างขวางใน Application tiktok ซึ่ง Application นี้เป็น Application ที่วัยรุ่นทั่วประเทศของสหรัฐอเมริการวมถึงทั่วโลกกำลังนิยมเล่นแอพพลิเคชั่นนี้กันเป็นอย่างมาก

        ดังนั้นเมื่อมีการสอนการทำสัญลักษณ์มือในแอพพลิเคชั่นติดต่อก็ทำให้วัยรุ่นทั้งหลายหันมาสนใจเรียนรู้การทำสัญลักษณ์มือแบบนี้เผื่อว่าบางทีอาจจะสามารถใช้งานได้จริงอย่างไรก็ตามหญิงสาววัย 16 ปีนี้เป็นหนึ่งในคนที่มีการเรียนรู้สัญลักษณ์นี้ผ่านทางแอพพลิเคชั่นติดต่อ

และเมื่อเธอขอความช่วยเหลือก็มีวัยรุ่นที่เห็นสัญลักษณ์นี้และเข้าใจสัญลักษณ์เดียวกันนี้สามารถไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้สกัดจับรถคันดังกล่าวจนนำมาซึ่งการช่วยเหลือหญิงสาววัย 16 ปีนี้ได้อย่างปลอดภัยนั้นเอง

          ซึ่งภายหลังที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมชายชราก็มีการแจ้งข้อหาโดยใช้ชราถูกตั้งข้อหาว่ากักขังหน่วงเหนี่ยวหญิงสาววัย 16 ปี   อย่างไรก็ตามหลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปชมสัญลักษณ์และไปเรียนรู้สัญลักษณ์นี้มากกว่า 2.4 ล้านครั้งแล้วซึ่งทำให้ทางมูลนิธินั้นดีใจมากที่สามารถที่จะช่วยเหลือผู้ที่มีปัญหาต้องการความช่วยเหลือยามวิกฤตได้จริงๆ 

 

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย.    รวม ทางเข้าเล่น sboet