แนะนำโปรแกรมตัดต่อ

 

Editor-program

แนะนำโปรแกรมตัดต่อ  ถือว่าใครที่มีความสามารถในการตัดต่อคลิปได้ดีในยุคสมัยนี้ ในตอนนี้หลากหลายองค์กรกำลังต้องการบุคลากรในสายงานนี้อยู่มากเลยทีเดียว เรามักจะเคยดูคลิปวิดีโอจาก YouTube จากหลายๆคนที่เปิดช่องเพื่อหารายได้พิเศษ แล้วเราเห็นว่าเขามีการตัดต่อคลิปให้ดูน่าสนใจ ซึ่งไม่ใช่แค่การตัดต่อเรียงภาพแต่ยังมีการใส่เสียงเอฟเฟคและเสียงเพลงหรือดนตรีประกอบเข้าไปอีกด้วย งานตัดต่อมีหลากหลายรูปแบบงานโฆษณา ละคร ภาพยนตร์ ที่ไม่ว่าอย่างไรแล้วเมื่อถ่ายทำเสร็จจะต้องผ่านกระบวนการการตัดต่อเพื่อนำงานมานำเสนอ ไม่ว่าคุณจะเป็นมือใหม่พึ่งหัดตัดต่อหรือชำนาญในโปรแกรมใดโปรแกรมหนึ่งไปแล้ว เราจะก็จะนำโปรแกรมตัดต่อมาแนะนำให้คุณ เพราะบางที่บางงานนั้นคุณไม่จำเป็นที่จะต้องใช้โปรแกรมตัวเดิมๆในการตัดต่อเพียงอย่างเดียว เพราะแต่ละโปรแกรมนั้นมีการใช้งานที่ง่ายและยากแตกต่างกัน และจะมีโปแกรมอะไรบ้างนั้นดังนี้

       1.DaVinci Resolve โปรแกรมนี้ถือว่าฮิตมากในหมู่ของมืออาชีพที่ทำงานสายตรงในเรื่องการตัดต่อ เพราะโปรแกรมนี้มีชื่อเสียงในเรื่องการปรับแต่งสีได้ดีเยี่ยมมากๆ เพราะเมื่อเรานับภาพหรือคลิปวิดีโอ โปรแกรมจะมีพารากราฟแสดงค่าสี ค่าแสงให้เห็นอย่างชัดเจน และเราสามารถปรับแต่งให้เป็นธรรมชาติได้มากขึ้น ส่วนในเรื่องของการตัดต่อนั้นก็เหมือนโปรแกรมอื่นๆและมีความใกล้เคียงกับโปรแกรม Adobe Premiere Pro

2.VideoPad Video Editor ในส่วนของหน้าตาการใช้งานของโปรแกรมนั้นหลายคนอาจจะมองว่ามันดูไม่ทันสมัยดูเฉยๆ เลยไม่ได้อยากใช้มัน แต่เชื่อเถอะว่าการใช้งานนั้นก็ถูกพัฒนาให้เหมาะสมกับปัจจุบันมากยิ่งขึ้น และไม่ว่าคอมพิวเตอร์คุณจะเป็นเวอร์ใหม่หรือเก่าแค่ไหน ก็จะสามารถรองรับโปรแกรมนี้ได้

       3.Shotcut เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก มีฟังค์ชั่นการใช้งานที่เรียบง่าย ซึ่งการใช้งานนั้นมีครบรสทั้งความง่ายที่สะดวก และ ความซับซ้อน ซึ่งจะต้องค่อยๆเรียนรู้และปรับความเข้าใจกับตัวโปรแกรม แต่เชื่อเถอะว่าคุณจะสนุกไปกับมัน

   4.Hitfilm Express ในสายของการตัดต่อวิดีโอ โปรแกรมนี้ถือว่าเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งจะสามารถทำเอฟเฟคได้ด้วย งานในส่วนของเอฟเฟคนั้นจะต้องซื้อเข้ามาเพิ่มเติม แต่ในเรื่องการตัดต่อนั้นแล้วมีพื้นฐานการตัดต่อที่เหมือนกับโปรแกรมอื่นๆ

        5.VSDE Video Editor Free Edition โปรแกรมนี้ถือว่าถูกใช้งานกันเป็นอย่างมาก แต่ถ้าใครที่ไม่เริ่มการใช้งานตัดต่อจากโปรแกรมนี้ แล้วพอได้ลองคุณอาจจะต้องสับสนกับวิธีการแนวคิดของการตัดต่อโปรแกรมนี้สักหน่อย เพราะการทำงานของ VSDE นั้นจะไม่ค่อยเหมือนกับโปรแกรมอื่น คุณอาจจะต้องใช้เวลาเรียนรู้ แต่ไม่นานหรอกถ้าคุณมีพื้นฐานจากการตัดต่อด้วยโปรแกรมอื่นมาแล้ว เรื่องนี้ก็ไม่น่าใช้เรื่องยากสำหรับคุณ

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  Gclub ฝากถอนไม่มีขั้นต่ำ