4 เทรนด์ธุรกิจยุคใหม่

     ทุกวันนี้ถามถึงสิ่งทุกคนอยากมีใครๆต่างก็ตอบว่าอยากมีกิจการดีๆเป็นของตัวเอง

4เทรนด์ธุรกิจยุคใหม่ เพราะไม่อยากไปเป็นลูกน้อง หรือแรงงานให้กับใครอยากจะเป็นนายตัวเองกันเต็มไปหมด แต่หัวใจหลักที่สำคัญของการเริ่มต้นเปิดธุรกิจของตัวเองไม่ใช่มีเพียงว่ามีความชอบ และคิดอยากจะทำอย่างเดียวเท่านั้น แต่สิ่งที่ต้องคิดพิจารณาควบคู่ไปด้วยคือ ทิศทางของเศรษฐกิจ เทรนด์ธุรกิจต่างๆ ความเปลี่ยนแปลงทางสังคมและเทคโนโลยี รวมไปถึงวิถีชีวิตของผู้คน พฤติกรรมของผู้บริโภคด้วยว่ากลุ่มธุรกิจประเภทไหนที่จะตอบโจทย์ทั้งในตอนนี้ และสามารถอยู่ต่อเนื่องไปจนถึงวันข้างหน้าได้ด้วย

      สำหรับใครที่กำลังคิดว่าอยากสร้างกิจการของตัวเอง แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี เราก็ขอแนะนำให้เริ่มจากการเป็นธุรกิจ SME เล็กๆก่อน เพราะว่า SME นั้นเป็นธุรกิจที่เกี่ยวกับการผลิต จำหน่ายและการให้บริการ โดยมีผู้ประกอบการเป็นเจ้าของด้วยตัวเอง อีกทั้งธุรกิจ SME นั้นยังครอบคลุมกิจการ 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มกิจการผลิตสินค้า กลุ่มกิจการให้บริการและสุดท้ายคือกลุ่มค้าส่งกับค้าปลีก จึงมีความเหมาะสมที่มือใหม่หลายๆคนสามารถลงทุนทำได้ และวันนี้เราก็จะมาพูดถึงเทรนด์ของธุรกิจ เพื่อประกอบการตัดสินใจให้กับผู้ที่สนใจอยากจะลงทุนสร้างกิจการเป็นของตัวเอง

Business-trend

  1. กลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพ

   ในยุคที่ใครๆต่างก็หันมาใส่ใจดูแลตัวเองมากขึ้น สังเกตได้จากการที่ทุกวันนี้ผู้คนต่างก็หันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น เห็นได้จากเทรนด์การออกกำลังกาย การเลือกทานอาหารปลอดสารพิษ อาหารคลีน สินค้าออร์แกนิกต่างๆ หรือแม้กระทั่งการใช้วัสดุจากธรรมชาติที่ย่อยสลายได้เองในธรรมชาติหรือสร้างมลพิษน้อยให้ที่สุด ถึงแม้ว่าสินค้านั้นจะมีราคาสูงกว่าสินค้าทั่วไปในท้องตลาด แต่ผู้บริโภคก็ยินที่จะดีจ่ายนั่นก็เพื่อสิ่งที่ดีหรือมีคุณค่ามากกว่านั่นเอง 

  1. ธุรกิจแฟรนไชส์

   หากเรายังไม่รู้ว่าจะเปิดร้านอะไร แต่มีเงินพร้อมที่จะลงทุนอยู่แล้วธุรกิจแฟรนไชส์ก็เป็นอีกทางเลือกที่ดีอย่างหนึ่ง เพราะในปัจจุบันมีแฟรนไชส์หลากหลายประเภทให้ผู้สนใจลงทุนได้เลือกสรร เพื่อให้ตรงกับความชอบหรือตามที่สนใจ รวมถึงเหมาะสมกับเงินทุน ทำเลที่ตั้ง และกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่วางไว้ จึงทำให้การตัดสินใจทำธุรกิจแฟรนไชส์มีทางเลือกมากขึ้น

  1. เพื่อสุขภาพของสัตว์เลี้ยง

   อีกธุรกิจหนึ่งที่น่าสนใจในการลงทุนคือสินค้าบริการสำหรับหมาแมว หรือสัตว์เลี้ยงอื่นๆโดยที่ธุรกิจนี้มีแนวโน้มว่าจะได้รับความนิยมสูง ซึ่งสินค้าบริการที่คาดว่าจะมาแรงก็ก็คือผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้เหล่าสัตว์เลี้ยงมีนั้นมีสุขภาพที่ดี อายุยืนขึ้น รวมไปถึงสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยงที่มีอายุมากและมีปัญหาการขบเคี้ยวนั้นก็ดูเหมือนว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีได้แน่นอน อีกทั้งคนในปัจจุบันมีการหันมาเลี้ยงสัตว์เลี้ยงกันมากขึ้นด้วย ทำให้ธุรกิจนี้เองก็เป็นที่น่าจับตามอง

  1. กลุ่มสินค้าเพื่อความสวยความงาม

   จะไม่พูดถึงเทรนด์นี้เลยก็เห็นจะไม่ได้ เพราะเรื่องนี้ยังคงอยู่คู่กับเรามาโดยตลอดและยังคงเป็นที่นิยมกันเสมอมา โดยที่ปัจจุบันนี้ในประเทศของเราเองก็สามารถคิดค้นและผลิตผลิตภัณฑ์เพื่อความงานกันเองได้แล้ว อีกทั้งยังมีตัวแทนของสายการผลิตสินค้าประเภทนี้ที่น่าเชื่อถืออยู่มาก ทำให้คนที่ฝันอยากจะมีแบรนด์เครื่องสำอางเป็นของตัวเองนั้นไม่ใช่เรื่องยากอีกแล้ว และการลงทุนกับธุรกิจนี้ก็ดูจะเป็นไปได้สวยหากจับทางของตลาดผู้บริโภคได้

        และทั้งหมดนี้ก็เป็นเทรนด์ธุรกิจที่คาดว่าจะมาแรงอย่างแน่นอน ถ้าหากใครกำลังลังเลอยู่ว่าควรจะเริ่มต้นลงทุนสร้างกิจการเป็นของตัวเองดีหรือไม่ เราก็หวังว่าเมื่อคุณได้อ่านบทความของเราแล้วจะสามารถนำไปเป็นข้อมูลในการประกอบการตัดสินใจได้ สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคนตัดสินใจให้ดีก่อนการที่จะลงทุน หรือเริ่มต้นทำอะไรก็ตามเพื่อป้องกันการผิดพลาดในภายหลังนั่นเอง

 

 

สนับสนุนเรื่องราวดีๆโดย บาคาร่าขั้นต่ำ 10 บาท