หุ่นยนต์ในอนาคต

มนุษย์เรานั้นโหยหาสิ่งที่อำนวยความสะดวกสบายให้กับตนเองมาเสมอ

หุ่นยนต์ในอนาคต และที่เราต้องพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆขึ้นมานั้นก็เป็นเพราะเรานั้นอย่างที่หาสิ่งต่างๆมาช่วยทำให้ชีวิตของเราสะดวกสบายขึ้น  และในยุคที่เทคโนโลยีก้าวไปไกลเป็นอย่างมากทำให้เกิดการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกมากยิ่งขึ้นไปอีก ทุกวันนี้เราเริ่มพึ่งพาเทคโนโลยีกันยิ่งขึ้น ทั้งทางภาคอุตสาหกรรม และในทางธุรกิจต่างๆ ดังนั้นหุ่นยนต์และเทคโนโลยีจึงจำเป็นอย่างมากในชีวิตของเรา

เนื่องโรงงานส่วนใหญ่ หันมาใหช้แรงงานจากหุ่นยนต์มากขึ้น ทำให้การว่าจ้างของมนุษย์ลดลง  ส่งผลทำให้คนส่วนใหญ่ตกงาน จนอาจจะเกิดปัญหาการตกงานมากยิ่งขึ้น ดังนั้นแล้วมนุษย์จึงต้องจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพัฒนาทักษะในด้านต่างๆมากกว่าหุ่นยนต์ หุ่นยนต์นั้นถือเป็นเครื่องที่สำคัญที่เป็นตัวคอยทำให้มนุษย์เกิดความสบายแต่ในทางกลับกันบางทีมันอาจจะเป็นตัวทำลายได้ในอนาคต แม้ว่าเราจะพัฒนาหุ่นยนต์ให้มีความสามารถมากเพียงใด แต่ว่าความรู้สึกนึกคิดนั้นเป็นสิ่งที่หุ่นยนต์ยังไม่สามารถทำได้

Future-Robots

 

เรื่องของจิตวิญญาณนั้นเป็นสิงที่เหนือการควบคุมของมนุษย์

แม้ว่าเรากำลังจำให้เกิดขึ้นอยู่ อย่างระบบ AI ที่กำลังถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของมนุษย์จนเป็นที่น่ากังวลกันว่า ในอนาคต AI นั้นอาจจะเป็นภัยต่อมนุษย์อย่างเราๆ ในภาพยนต์ฮอลีวู้ดเคยมีการสร้างหนังเกี่ยวกับที่มนุษย์อย่างเรานั้นถูกรุกรานโดยหุ่นยนต์ที่มีความคิดว่ามนุษย์เป็นภัยต่อโลกต้องกกำจัด ถึงว่าแม้ว่าจะเป็นเพียงภาพยนต์ที่ถูกสร้างขึ้นแต่ว่าหกเกิดเรื่องราวเหล่านี้ขึ้นมาจริงๆนี่อาจจะเป็นจุดจบของมนุษยชาติหรือป่าวไม่มีใครรู้ได้ แต่ว่าเราเองที่เป็นมนุษย์ต่างหากจะสมารถความคุมหุ่นยนต์ที่เราสร้างขึ้นมาได้อย่างไร

ปัจจุบันหลายๆบริษัทยักษ์ใหญ่เกี่ยวไอที ซอฟแวร์ที่มีอิทธิพลต่างๆกำลังลักลอบที่จะเก็บข้อมูลของคนทั่วทั้งโลกอยู่เพื่อจะนำเอาข้อมูลของประชาชนนั้นมาพัฒนาเจ้าระบบ AI ยกตัวอย่างเช่น มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ที่ร้วมก่อตั้งและเจ้าของ Facebook บุคคลที่มีอิทธิพลต่อโลกไซเซฮร์เป็นอย่างมาก

ได้ถูกดำเนินคดีทางกฏหมายเนื่องจากได้มีการลักลอบดักฟังเสียงของผู้ใช้บริการโทรฟรีผ่านแอปพลิเคชั่นแชท ที่ทาง facebook เป็นผู้สร้างขึ้นมาเพื่อให้การติดต่อกันมความง่ายขึ้น แต่จากกรณีดังกล่าวนั้นถือว่าทางบริษัทมีการละเมิดความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้บริการ แล้วเขาทำไปทำไม่ล่ะการดักฟังเสียงของมนุษย์ นั่นก็เป็นเพราะการที่ได้ข้อมูลมามากๆให็ ai เกิดการประมวลผลว่าผู้คนส่วนนิยมอะไร

พูดคุยกันถึงเรื่องอะไรเป็นส่วนใหญ่ เพื่อที่จะข้อมูลเหล่านี้มาวิเคราะห์และสร้างสิ่งที่ตอบสนองต่อตัวผู้ใช้มากที่สุด อย่างทุกวันนี้เราเห็นโฆษณาสิ่งที่เราชอบผ่านทางหน้าแอปพลิเคชั่นของเราและส่วนใหญ่มักจะเป็นสินค้าที่เรากำลังสนใจและชื่นชอบอยู่

ก็เป็นเพราะหากเราเสิร์จสิ่งที่เราชื่นชอบบ่อยๆระบบมันประมวลและส่งตัวเลือกของสินค้ามีให้คุณเห็น ดังนั้นแล้วหากหุ่นยนต์ที่เดาใจมนุษย์อย่างเราๆได้ละเอียดแล้ว อนาคตเราจะมีความเป็นส่วนตัวหรือไม่ เราจะปลอดภัยหรือ หากมีผู้ที่ไม่หวังดีและนำสิ่งประดิษฐ์เหล่านี้มาเป็นตัวที่คอยควบคุมการเป็นมนุษย์ของเรา และเราเองก็ไม่ต่างจากหุ่นยนต์ที่ถูกควบคุมโดยสิ่งที่เรานั้นสร้างขึ้นมาอีกที

 

สนับสนุนโดย แทงบอลไม่มีขั้นต่ำ